Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Quyết định Khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra công tác Cải cách hành chính, KSTTHC, ISO 9001:2015, công tác văn thư lưu trữ và văn bản ý kiến chỉ đạo năm 2023
Ngày cập nhật 28/07/2023

ỦY BAN NHÂN DÂN       CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

  XÃ THƯỢNG QUẢNG                      Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 64/BC-UBND            Thượng Quảng, ngày 26 tháng 6 năm 2023

 

KẾ HOẠCH

Khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra công tác Cải cách hành chính, KSTTHC, hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn

quốc gia TCVN ISO 9001:2015, công tác văn thư lưu trữ

và văn bản ý kiến chỉ đạo năm 2023

 

Căn cứ Biên bản ngày 13/6/2023 của Đoàn Kiểm tra cải cách hành chính huyện về kết quả kiếm tra cải cách hành chính năm 2023 cho thấy các địa phương đã chấp hành các quy định, chỉ đạo cũng như chủ động triến khai các nhiệm vụ về CCHC toàn diện và hiệu quả hơn năm trước. Tuy nhiên vẫn còn những tồn tại, hạn chế nêu tại biên bản của Đoàn kiếm tra.  

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn xã; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ của đội ngũ cán bộ, công chức; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác CCHC nhằm đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của tổ chức, công dân, Chủ tịch UBND xã yêu cầu các ngành chuyên môn rà soát khắc phục những nội dung chưa thực hiện tại biên bản của Đoàn kiểm tra và triển khai thực hiện các nội dung sau:  

1. Thực hiện việc đăng  kết quả tiếp nhận và trả kết quả (1 tháng lần) và kết quả khảo sát mức độ hài lòng  (ít nhất 01 quý/lần) trên Trang thông tin điện tử của địa phương

Từ đầu năm đến nay chưa thực hiện việc đăng kết quả tiếp nhận và trả kết quả (1 tháng/lần) và kết quả khảo sát mức độ hài lòng (ít nhất 1 quý/lần) trên Trang thông tin điện tử của địa phương.  Đề nghị các ngành chuyên môn đăng tải kịp thời và đầy đủ kết quả tiếp nhận và trả kết quả (1 tháng/lần) và kết quả khảo sát mức độ hài lòng (ít nhất 1 quý/lần) trên Trang thông tin điện tử xã

Đề nghị Công chức Tư pháp, Công chức VHXH, Công chức VPTK, Công chức Địa chính nông nghiệp thực đảm bảo (Đồng chí Hoàng Văn Mon, Phạm Minh Dậu, Lê Xuân Đò, Hoàng Văn Tiến).

2. Ban hành các văn bản để củng cố, kiện toàn mô hình tổ chức hoạt động theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại UBND xã (theo Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ)

Quyết định số 50/QĐ-UBND ngày 09/7/2020 của UBND xã về kiện toàn Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã; Quyết định số 43/QĐ-UBND ngày 30/3/2023 của UBND xã về ban hành quy chế hoạt động  của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả tại UBND xã.

Đề nghị Công chức Văn phống kê phụ trách kiện toàn, sửa đổi các quyết định về Bộ phận một của cấp xã. (Đồng chí Lê Xuân Đò).

3. Cơ sở vật chất của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả

Cơ sở vật chất tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cơ bản đầy đủ. Tuy nhiên, KIOSK tra cứu thông tin và tivi trình chiếu không hoạt động do hỏng.

Đề nghị đơn vị kịp thời sửa chữa các thiết bị trên để đưa vào hoạt động đảm bảo đúng quy định (Đồng chí Hoàng Vĩnh Tố).

4. Công bố, công khai các thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử địa phương

Chưa thực hiện

Đề nghị đơn vị kịp thời công bố công khai các TTHC trên Trang thông tin điện tử của đơn vị theo quy định (Đồng chí Lê Xuân Đò).

5. Công tác triển khai, thực hiện phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức (theo Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31/10/2017 của Văn phòng Chính phủ)

Đã công bố, công khai đầy đủ tại bảng niêm yết của đơn vị; nhưng chưa công khai trên Trang thông tin điện tử.

Đề nghị công khai các nội dung về phản ánh, kiến nghị trên Cổng thông tin điện tử theo quy định (Đồng chí Lê Xuân Đò).

6. Thiết lập quy trình TTHC và tham gia giải quyết thủ tục hành chính của các CB, CC trên Cổng dịch vụ công tỉnh

Có 19 TTHC chưa cài đặt và sai quy trình.

Đề nghị Bộ phận TN&TKQ khắc phục ngay việc đồng bộ TTHC và cài đặt quy trình TTHC trên dịch vụ công đảm bảo đúng quy định.

7. Thực hiện việc số hóa hồ sơ

Sai quy trình.

Đề nghị thực hiện công tác số hóa hồ sơ đảm bảo đúng quy định (Đồng chí Hoàng Văn Mon).

8. Các loại phiếu, sổ theo dõi (theo Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019), cụ thể:

+ Phiếu tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả

+ Phiếu yêu cầu bổ sung, hoàn thiện hồ sơ

+ Phiếu từ chối tiếp nhận giải quyết hồ sơ

+ Phiếu xin lỗi và hẹn lại ngày trả kết quả

+ Phiếu kiểm soát quá trình giải quyết hồ sơ

+ Sổ Theo dõi hồ sơ

Cơ bản đầy đủ, 01 số TTHC chưa ghi mã hồ sơ. (Đồng chí Hoàng Văn Mon, Phạm Minh Dậu, Hoàng Văn Tiến).

9. Thực hiện kiểm tra, báo cáo định kỳ của Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (theo Quyết định số 34/2019/QĐ-UBND ngày 13/6/2019 của UBND tỉnh)

Đề nghị cập nhật đầy đủ theo quy định

Chưa thực hiện.

Đề nghị thực hiện kịp thời  (Đồng chí Lê Xuân Đò).

10. Việc thực hiện đánh giá mức độ hài lòng trong giải quyết TTHC ở xã (theo Quyết định số 2709/QĐ-UBND ngày 17/11/2017 của UBND tỉnh)

Chưa thực hiện.

Đề nghị thực hiện kịp thời (Đồng chí Lê Xuân Đò).

11. Tình hình triển khai chứng thực điện tử

Chưa thực hiện.

Đề nghị nghiêm túc thực hiện (Đồng chí Hoàng Văn Mon).

12. Tỉ lệ hồ sơ liên thông, hồ sơ trực tuyến

Đảm bảo, có 10/129 hồ sơ trực tuyến (đạt 7%).

Đề nghị Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tăng số lượng hồ sơ trực tuyến.

13. Tỷ lệ Cán bộ đăng ký số hóa để liên kết với Hue-S (đã xuất hiện chuyên mục Nhà nước trên Hue-S không)

Có 04 cán bộ chưa cài Hue-S (Hoàng Văn Tiến, Phạm Văn Pên, Hoàng Thị Lệ, Hồ Thị Xong); có 16 cán bộ chưa đăng ký Ví điện tử (Hồ Văn Bông, Nguyễn Văn Loan, Hoàng Văn Tiến, Trần Thanh Sơn, Phạm Văn Pên, Hồ Văn Bóc, Hồ Văn Ưng, Hoàng Văn Mon, Trần Văn Triền, Phạm Minh Dậu, Hoàng Thị Lệ, Hồ Thị Xong, Phạm Xuân Vinh, Lê Thị Hạnh, Hồ Văn Bó, Hồ Văn Ươi).

Đề nghị cài đặt đảm bảo đúng quy định (Đồng chí Phạm Minh Dậu).

14. Tỷ lệ cán bộ đăng nhập vào chính quyền số thành công

Chưa đảm bảo 100%

Đề nghị cài đặt đảm bảo đúng quy định (Đồng chí Phạm Minh Dậu).

15. Xử lý công việc truyền thông nội bộ trên Hue-S

89% cán bộ chưa xử lý thông tin truyền thông nội bộ.

Đề nghị kịp thời xử lý công việc truyền thông nội bộ trên Hue-S đảm bảo đúng quy định (Đồng chí Phạm Minh Dậu).

14. QĐ công bố MTCL và Kế hoạch thực hiện MTCL năm 2023 (theo Bộ tài liệu mẫu hóa của BCĐ 19 hướng dẫn)

Ban hành Quyết định số 38/QĐ-UBND ngày 21/3/2023.

Quyết định cần ban hành trước ngày 20/01 của năm (Đồng chí Lê Xuân Đò).

16. Kế hoạch đánh giá nội bộ năm 2023

Ban hành Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 20/01/2023.

Ban hành kế hoạch trong quý I/2023 (Đồng chí Lê Xuân Đò).

17. Triển khai đánh giá nội bộ năm 2023 (ít nhất mỗi năm 01 lần)

Dự kiến triển khai vào tháng 8/2023.

Triển khai đánh giá nội bộ trong quý III/2023 (Đồng chí Lê Xuân Đò).

18. Họp xem xét lãnh đạo

Họp xem xét sau khi hoàn thành đánh giá nội bộ (Đồng chí Lê Xuân Đò).

19. Văn bản Công bố HTQLCL phù hợp TCVN ISO 9001:2015

Ban hành Quyết định số 66/QĐ-UBND ngày 18/5/2023.

Cập nhật lại file, trong Quyết định file pdf thể hiện ngày 18/8/2023 Cần niêm yết công khai (Đồng chí Lê Xuân Đò).

20. Kiện toàn BCĐ ISO (nếu có)

Có thay đổi lãnh đạo UBND cần làm QĐ kiện toàn (Đồng chí Lê Xuân Đò).

21. Hồ sơ lưu các quy trình ISO liên quan

- Quy trình hệ thống H57.##-##/HT

Mô hình khung H57.##-MHK

Chính sách chất lượng H57.##-CSCL

- Quy trình nội bộ H57.##- ##/NB

- Quy trình giải quyết TTHC H57.##.##-##/TTHC, hồ sơ giải quyết TTHC.

Thực hiện đảm bảo theo quy định.

Mã định danh của xã Thượng Quảng H57.31.60

- Quy trình hệ thống H57.31.60-##/HT

Mô hình khung H57.31.60-MHK

Chính sách chất lượng H57.##-CSCL

- Quy trình nội bộ H5731.60- ##/NB

- Quy trình giải quyết TTHC H57.31.60-##/TTHC (Đồng chí Lê Xuân Đò).

22. Quyết định phân công nhiệm vụ đối với  cán bộ, công chức trong cơ quan

Quyết định số 103/QĐ-UBND xã ngày 05/12/2022 của UBND xã Phân công nhiệm vụ giữa Chủ tịch, Phó Chủ tịch, ủy viên UBND và các công chức xã.

Đề nghị ban hành lại phân công nhiệm vụ của UBND xã (Đồng chí Hoàng Vĩnh Tố).

23. Công tác quản lý hồ sơ cán bộ, công chức; cập nhật dữ liệu hồ sơ CBCC trên phần mềm

- Đối với hồ sơ CBCC lưu bằng hồ sơ giấy chưa đầy đủ theo quy định

- Chưa cập nhật thời gian giữ chức vụ: 03 cán bộ

Ông Nguyễn Văn Loan - Chủ tịch Hội Nông dân; Ông Hồ Văn Bóc - Bí thư xã Đoàn; Ông Lê Minh Khánh - Phó Bí thư Đảng ủy xã

- Các CBCC chưa cập nhật file đính kèm

- Các CBCC chưa cập nhật kết quả đánh giá phân loại CBCC hàng năm

- Còn nhiều hồ sơ chưa đồng bộ dữ liệu với Bộ Nội vụ, đặc biệt là đồng bộ thông tin quá trình đào tạo

- Hồ sơ của Ông Phạm Xuân Vinh, Chủ tịch xã cần cập nhật, bổ sung thông tin theo yêu cầu

Đề nghị ông Phạm Xuân Vinh - CT UBND xã kịp thời lập hồ sơ CBCC của cá nhân; CBCC xã rà soát, bổ sung kịp thời các văn bằng, chứng chỉ tại hồ sơ CBCC; trên phần mềm hồ sơ nhân sự và đính kèm file và đồng bộ hồ sơ CBCC đảm bảo đúng quy định (Đồng chí Hoàng Vĩnh Tố).

24. Công tác quản lý những người hoạt động không chuyên trách tại UBND xã

Hồ sơ những người hoạt động không chuyên trách xã có lập hồ sơ, tuy nhiên chưa đầy đủ theo quy định.

Đề nghị bổ sung đầy đủ các thành phần hồ sơ theo quy định (Đồng chí Hoàng Vĩnh Tố).

Trên đây là Kế hoạch khắc phục những tồn tại, hạn chế sau kiểm tra cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO9001:2015, công tác văn thư lưu trữ và thực hiện Ý kiến chỉ đạo năm 2023 xã Thượng Quảng. Đề nghị các ngành chuyên môn thuộc UBND xã thực hiện nghiêm túc theo nội dung, kế hoạch này, có gì vướng mắc lên hệ trực tiếp với UBND xã (Qua Công chức Văn phòng – Thống kê đồng chí Lê Xuân Đò), để hướng dẫn thêm./.

 

Nơi nhận:                                                 TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

- Phòng Nội vụ huyện;                                                 CHỦ TỊCH

- TT. Đảng ủy;

- TT. HĐND xã;

- CBCC xã;

- Lưu: VT.

 

 

                                     

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.559.206
Truy cập hiện tại 8.295