Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
BÁO CÁO Kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính quý III/2020 và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2020
Ngày cập nhật 15/09/2020

BÁO CÁO

Kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính

quý III/2020 và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2020

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ THƯỢNG QUẢNG

Số: 79/BC-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

     Thượng Quảng, ngày 8 tháng 9 năm 2020

 

 

BÁO CÁO

Kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính

quý III/2020 và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2020

 

 
 

 

 

 

Thực hiện Chương trình cải cách hành chính (CCHC) Nhà nước năm 2020, UBND xã Thượng Quảng báo cáo kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính quý III/2020 và phương hướng, nhiệm vụ quý IV năm 2020 như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CCHC

          1. Về kế hoạch và tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC

Tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra theo Kế hoạch CCHC năm 2020 thông qua ban hành các văn bản chỉ đạo sau:

- Kế hoạch số: 10/KH-UBND ngày 17/02/2020 của UBND xã về Kế hoạch CCHC năm 2020.

- Kế hoạch số: 14/KH-UBND ngày 02/3/2020 về tự kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2020.

- Kế hoạch số: 13/KH-UBND ngày 02/3/2020 về Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2020.

- Kế hoạch số: 16/KH-UBND ngày 02 tháng 3 năm 2020 về rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2020.

- Kế hoạch số: 22/KH-UBND ngày 02 tháng 3 năm 2020 về công tác văn thư, lưu trữ năm 2020.

- Kế hoạch số: 19/KH-UBND ngày 02 tháng 3 năm 2020 về việc triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.

- Chỉ đạo các bộ phận chuyên môn ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch CCHC năm 2020 tại ngành mình trên cơ sở cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch CCHC năm 2020 của UBND xã.

- Trong tháng 01/2020 UBND xã Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức lồng ghép với thi đua khen thưởng và công tác cải cách hành chính năm 2020; tổ chức tập huấn sử dụng trang thông tin điện tử và trang điều hành tác nghiệp đa cấp cho cán bộ, công chức cơ quan.

          Qua theo dõi từ đầu năm đến nay cán bộ, công chức thực hiện nghiêm túc kế hoạch CCHC của UBND xã.

          2. Về công tác tuyên truyền CCHC

- Ngày 02/3/2020, UBND xã ban hành kế hoạch số 20/KH-UBND về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2020. Trên cơ sở đó, các ngành chuyên môn căn cứ để tuyên truyền, giới thiệu, chuyển tải các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy và UBND  xã về CCHC qua các cuộc họp, sinh hoạt đoàn, hội, họp thôn ...

          - Tại trụ sở UBND xã công tác tuyên truyền CCHC cũng được thực hiện thông qua các băng rôn, khẩu hiệu: Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số: 20/2008/NĐ-CP.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế

- Trong năm 2020, UBND xã đã chỉ đạo Công chức Tư pháp – Hộ tịch tham mưu thẩm định 02 dự thảo Nghị quyết do HĐND xã ban hành.

- Tiến hành rà soát, hệ thống các văn bản quy phạm pháp luật, qua ra soát các văn bản đều phù hợp với thực tiễn nên không đề nghị hủy hoặc bãi bỏ.

2. Cải cách thủ tục hành chính (TTHC)

- UBND xã đã ban hành Quyết định số : 33/QĐ-UBND ngày 30/8/2018 về việc Ban hành Hệ thống quản lý chất lượng  theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 áp dụng tại UBND xã với 27 lĩnh vực với 123 TTHC: Hộ tịch (23), chứng thực (11), nuôi con nuôi (3), phổ biến giáo dục pháp luật (2), bồi thường Nhà nước (1), Hòa giải ở cơ sở (4), tôn giáo (10), thi đua khen thưởng (4), phát triển nông thôn (4), khuyến nông (1), quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện (2), dân tộc (2), văn hóa thể thao (5), giáo dục đào tạo (5), người có công (04), đất đai (2), kinh tế - Hợp tác xã (5), môi trường (1), trồng trọt (1), Bảo trợ xã hội (8), khiếu nại, tố cáo (4), phòng chống tham nhũng (5), Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (6), phòng chống Tệ nạn xã hội (3), Y tế (1), phòng chống thiên tai (3), thông báo thành lập hợp tác xã (3).

Tuy nhiên đến nay các TTHC được thay đổi, bổ sung liên tục để áp dụng tại xã theo quy định của tỉnh.

- Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính được thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thực hiện theo quy định tại Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Bên cạnh đó, UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận chuyên môn thiết lập Chuyên mục “Tiếp nhận và trả lời ý kiến của công dân, tổ chức” trên Trang thông tin điện tử của xã nhằm hướng dẫn, giải đáp, xử lý các ý kiến của tổ chức, cá nhân về TTHC thuộc phạm vi thẩm quyền giải quyết.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

a. Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với địa phương.

UBND xã đã ban hành sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

UBND xã đã thực hiện tốt Nghị định số: 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ Quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan Nhà nước. Nhờ áp dụng tốt chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí chặt chẽ đã tiết kiệm được ngân sách để trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho công tác CCHC và tăng thêm thu nhập cho CBCC.

Công tác quản lý biên chế, nâng bậc lương cho CBCC đã được thực hiện kịp thời.

UBND xã đã ban hành văn bản phân công nhiệm vụ cho cán bộ công chức năm 2020 cụ thể, rõ ràng.

Cập nhật đầy đủ các TTHC trên phần mềm dịch vụ công theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

b. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả làm tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công. Hầu hết, các công chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, có thái độ phục vụ vui vẻ, nhiệt tình khi tổ chức, công dân đến giao dịch.

UBND xã đã mở rộng phòng CCHC tuy nhiên các trang thiết bị cơ sở vật chất cho phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện có diện tích là 36m2 (theo quy định tối thiểu 40m2), bao gồm: nội quy làm việc, 04 máy vi tính (kết nối mạng LAN), 02 máy photocoppy, 02 máy scan,  02 máy in, 04 máy đọc mã vạch, 1 máy tra cứu thông tin và 01 màn hình TV 49 in, 04 tủ đựng hồ sơ, khu vực chờ có ghế ngồi, bảng tên, thẻ tên được trang bị đầy đủ. Việc thực hiện niêm yết công khai các danh mục TTHC về thời gian giải quyết cũng như phí, lệ phí đều được thực hiện theo đúng quy định.

- Trong quý chưa có trường hợp nào góp ý tại bộ phận.

* Về các loại sổ theo dõi: Tất cả các TTHC đều có sổ theo dõi.

Hầu hết, các thủ TTHC ở những lĩnh vực khác đều được giải quyết trong ngày nên không ghi giấy hẹn. Việc ký xác nhận trả hồ sơ cho tổ chức, công dân thực hiện theo quy định.

Việc kiểm tra, giám sát giữa công chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong giải quyết công việc hàng tháng đều được lãnh đạo quan tâm, đôn đốc.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ  cán bộ, công chức

a. Việc xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức.

  UBND xã thực hiện các quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với CBCC; xác định cơ cấu CBCC hợp lý gắn với chức năng, nhiệm vụ để làm cơ sở cho việc định biên và xây dựng, phát triển đội ngũ CBCC.

Đội ngũ công chức đã được chuẩn hoá. Về chuyên môn đang tập trung đào tạo trình độ đại học. Nhìn chung, các công chức đều phát huy được tinh thần trách nhiệm trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đến nay toàn xã có 20/20 cán bộ công chức, có 19/20 đạt chuẩn, trong đó có 10 công chức: 16 đại học, 02 cao đẳng, 01 trung cấp.

b. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

Tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho 2 cán bộ, công chức theo học lớp Cử nhân Hành chính, 01 công chức theo học lớp Đại học kế toán và 10 cán bộ, công chức theo học lớp chuyên viên chính tại Huế.

   c. Công tác quản lý, sử dụng, đánh giá, đề bạt, luân chuyển cán bộ, công chức.

        Công tác quản lý hồ sơ cán bộ công chức được cập nhật đầy đủ trên phần mềm quản lý nhân sự (19/19 hồ sơ).

5. Cải cách tài chính công

- UBND xã chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý và sử dụng tài sản công đúng quy định, vừa phù hợp tình hình tài chính ngân sách địa phương, thực hiện tiết kiệm chi tiêu, góp phần tăng thêm thu nhập cho cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách.

- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, các khoản kinh phí được bố trí và nguồn thu tại đơn vị, cơ quan đã chủ động xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ và ngày càng cụ thể, rõ ràng, nhằm tăng cường tính chủ động trong công việc và trong sử dụng kinh phí đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đồng thời tiết kiệm được kinh phí để chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức cuối năm.

- Ban hành quyết định bổ sung Quy chế chi tiêu nội bộ đã được trên cơ sở định mức chi, chế độ tài chính hiện hành và khả năng tài chính của cơ quan, đảm bảo tăng cường công tác quản lý tài chính, tài sản công, minh bạch mọi nguồn thu, chi tài chính tại cơ quan và được sự giám sát của tổ công đoàn cơ sở và toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan.

- UBND xã tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định về  sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính, từ đó chất lượng xử lý công việc đã được ngày càng nâng cao, rút ngắn được thời gian giải quyết công việc, khẳng định tính đúng đắn trong việc thực hiện mở rộng cơ chế khoán đối với tất cả ngành và đoàn thể.

 6. Hiện đại hóa hành chính

          a. Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước

- 19/20 cán bộ, công chức sử dụng có hiệu quả các phần mềm dùng chung đạt 100%.

- 100% văn bản đến, văn bản đi được cập nhật trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành và được sử dụng chữ ký số.

- 100% cán bộ, công chức được trang bị máy vi tính để làm việc (có 25 máy/20 cán bộ công chức vì có 5 máy cho cán bộ không chuyên trách sử dụng).

- 19/20 cán bộ, công chức được cập nhật cơ bản đầy đủ trên phần mềm quản lý cán bộ, công chức.

- Phòng Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được mở rộng từ năm 2015 với diện tích 36m2 so với quy định chưa đạt chuẩn. Tuy nhiên cơ sở vật chất cơ bản đầy đủ, hiện đại với 4 máy vi tính, 4 tủ đựng hồ sơ, 02 máy scan, 02 máy in, 4 máy đọc mã vạch, 01 máy tra cứu thông tin, 01 màn hình Tivi 49 in, chế chờ, ghế giao dịch ... cơ bản đáp ứng với mô hình 1 cửa hiện đại.

- Tiếp tục đảm bảo sự hoạt động ổn định và hiệu quả của Trang thông tin điện tử; tăng cường sử dụng các phần mềm dùng chung, đảm bảo kết nối đầy đủ liên thông qua môi trường mạng.

b. Tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan

Ban hành Quyết định số: 02/QĐ-UBND ngày 21 tháng 1 năm 2020 về mục tiêu chất lượng năm 2020, Quyết định số: 05/QĐ-UBND ngày 9 tháng 3 năm 2020 Về việc ban hành Chính sách chất lượng áp dụng tại Ủy ban nhân dân xã theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 năm 2020.

Tổ chức tự kiểm tra, đánh giá kết quả xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm phù hợp với các yêu cầu của Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 và phù hợp quy định của pháp luật. Tiến hành áp dụng HTQLCL đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Thường xuyên cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động vào HTQLCL trong thời gian chậm nhất là ba tháng kể từ khi văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành.

Tiếp tục áp dụng có hiệu quả HTQLCL phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia theo TCVN ISO 9001: 2015.

c. Tình hình thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND xã qua các Thông báo kết luận

- Thông báo số: 22/TB-UBND ngày 8/6/2020 lịch tiếp công dân đình kỳ 6 tháng đầu năm 2020.

- Thống báo số: 24/TB-UBND ngày 16/6/2020 về việc phun hóa chất chủ động phòng chống sốt xuất huyết-Zika.

- Chương trình công tác tháng 7 năm 2020 của UBND xã số: 08/CTr-UBND ngày 8 tháng 7 năm 2020.

- Quyết định số: 50/QĐ-UBND ngày 9/7/2020 kiện toàn Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã.

 - Quyết định số: 51/QĐ-UBND ngày 14/7/2020 về việc kiện toàn ban chỉ đạo thực hiện kế hoạch BVR-PCCCR.

- Tờ trình số: 15/TTr-UBND ngày 29 tháng 7 năm 2020 về việc đề nghị thống nhất nhân sự, kiện toàn BCH, BTV và bầu bổ sung chức danh Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, nhiệm kỳ 2016-2021.

- Thông báo số: 25/TB-UBND ngày 29/7/2020 của UBND xã về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp sẵn sang phòng, chống dịch Covid-19.

- Thông báo số: 26/TB-UBND ngày 4/8/2020 về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

- Thông báo kết luận số: 27/TB-UBND ngày 5/8/2020 về kết luận tại cuộc họp Ban chỉ đạo về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Cvid-19.

- Quyết định số: 56/QĐ-UBND ngày 5 tháng 8 năm 2020 về bố trí kiêm nhiệm chức danh người hoạt động không chuyên trách.

- Thông báo số: 28/TB-UBND ngày 5 tháng 8 năm 2020 về việc cho thôi đảm nhận công việc những người hoạt động không chuyên trách xã theo Nghị quyết số: 06/NQ-HĐND của HĐND tỉnh do dôi dư chưa bố trí, sắp xếp các chức danh không chuên trách khác.

- Báo cáo số: 65/BC-UBND ngày 5/8/2020 kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính, kiểm soát TTHC, ISO và ý kiến chỉ đạo.

- Quyết định số: 60/QĐ-UBND ngày 11/8/2020 về phân công nhiệm vụ cho cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Thông báo số: 29/TB-UBND ngày 11/8/2020 về việc phân công thực hiện nhiệm vụ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

- Thông báo số: 30/TB-UBND ngày 3/9/2020 tại phiên họp thường kỳ KT-XH tháng 8/2020.

Việc tham mưu UBND xã thực hiện kịp thời, chất lượng, đúng thời gian các YKCĐ của UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện.

Tuy nhiên việc Tổ chức thực hiện nhiệm vụ, kết luận, ý kiến chỉ đạo của UBND xã, Chủ tịch UBND xã tại các bộ phận đôi lúc chưa kịp thời.

d. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 22/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỹ luật, kỹ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 32/CT-UBND ngày 22/12/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc đẩy mạnh kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương  hành chính, nâng cao hơn nữa trách nhiệm, hiệu quả, thực sự tạo thêm một bước chuyển biến mới trong thực thi công vụ, chất lượng phụ vụ nhân dân, tổ chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; chấn chỉnh kịp thời các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức theo quy định.

7. Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

- Thực hiện Quyết định số 225/QĐ-TTg ngày 04/02/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Kế hoạch CCHC nhà nước giai đoạn 2016-2020; Tiếp tục duy trì hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa với 19 TTHC liên thông áp dụng tại xã (chủ yếu là BHYT trẻ em dưới 6 tuổi và thủ tục người có công).

Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại cấp xã từ  là 165 hồ sơ (trong đó có 01 hồ sơ tiếp nhận trực tuyến). Số hồ sơ đã hoàn trả: 165 hồ sơ, trong đó: đúng và trước hạn 161 hồ sơ, đạt tỷ lệ 97,57%. Hồ sơ quá hạn 4 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 2,42%. hồ sơ hoàn thành đều được khảo sát mức độ hài lòng; trong đó 100% lượt khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân trong giao dịch TTHC đều đạt mức hài lòng và rất hài lòng.

- Quy trình giải quyết công việc mức độ 3 trở lên đều được cán bộ, công chức thực hiện tốt qua môi trường dịch vụ công trực tuyến.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc giải quyết các TTHC trên phần mềm dịch vụ công đảm bảo công khai, rõ ràng, thực hiện đầy đủ và đúng các quy trình.

 III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

- Trên cơ sở chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, UBND xã đã triển khai công tác CCHC trên toàn diện 6 nội dung, trong đó tập trung triển khai công tác cải cách thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường làm việc của cơ quan góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác CCHC.

- Nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành, sửa đổi, bổ sung và triển khai thực hiện đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương. Cải cách TTHC đã tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết các công việc của công dân và tổ chức. Tính công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động quản lý nhà nước được nâng lên.

- Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính; khả năng xử lý, giải quyết công việc ngày một tốt hơn đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

- Công tác quản lý, sử dụng đội ngũ CBCC xã đã đi vào nề nếp; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức đã được nâng lên một bước. Năng lực cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền ngày càng được phát huy.

- Lãnh đạo đã có sự quan tâm thường xuyên, chỉ đạo đẩy mạnh CCHC, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức.

- Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức có nhiều kết quả tích cực. Việc áp dụng các quy trình tiếp nhận và trả kết quả qua bộ phận một cửa, một cửa liên thông được thực hiện đúng theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ từng bước thực hiện tốt.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.

- Mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với nhân dân, với doanh nghiệp đã được cải thiện; hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng phục vụ ngày càng rõ nét hơn.  

2. Một số tồn tại, hạn chế

- Một số ngành, cán bộ, công chức chưa phối hợp chặt chẽ với UBND xã trong việc triển khai các nội dung CCHC.

- Cải cách thể chế chưa đồng bộ nhất quán; văn bản hướng dẫn của cấp trên có lúc chưa kịp thời dẫn đến việc triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn. Thủ tục hành chính được bổ sung, thay thế thường xuyên dẫn đến khó khăn trong việc cập nhật; còn có tình trạng hồ sơ tồn đọng, xử lý chậm do  lãnh đạo thường xuyên đi họp, nên việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả  gặp nhiều khó khăn.

- Sử dụng biên chế hiệu quả chưa cao; các tổ chức hội số lượng nhiều, nhưng chất lượng hoạt động chưa cao.

- Phần lớn cán bộ, công chức ít quan tâm đến ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

- Năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế, chưa có nhiều đổi mới; trong hoạt động thực thi công vụ vẫn còn tình trạng gây phiền hà cho người dân, tổ chức nhất là giờ giấc công việc; công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đôi lúc chưa gắn với yêu cầu sử dụng.

IV. MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM TRONG THỜI GIAN TỚI

1. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC trong thời gian tới của UBND tỉnh, huyện và xã.

2. Tiếp tục rà soát và tự kiểm tra văn bản QPPL do UBND xã ban hành. Kiểm tra kịp thời văn bản QPPL do HĐND, UBND xã ban hành theo quy định. Tiến hành thực hiện công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL; rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL.

3. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ; ban hành Quy chế công bố, công khai TTHC và báo cáo tình hình thực hiện TTHC.

4. Triển khai thực hiện theo Nghị định 34/2009/NĐ-CP ngày 24/4/2019 của Chính phủ và Quyết định 1171/QĐ-UBND ngày 14/5/2019 của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Ban hành Đề án điều động Công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế.

5. Đẩy mạnh giải quyết thủ tục hành chính theo mô hình một cửa hiện đại  tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

6. Đầu tư trang thiết bị Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định đi đôi sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị đó trong công tác cải cách hành chính.

7. Tiếp tục đẩy mạnh hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chỉ  số ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan.

8. Thực hiện quy trình đánh giá cán bộ, công chức hàng năm, xét khen thưởng, xét nâng lương định kỳ và trước thời hạn đúng quy trình.

Trên đây là kết quả thực hiện công tác CCHC quý III/2020, phương hướng nhiệm vụ quý IV năm 2020 của UBND xã Thượng Quảng./.

Nơinhận:                                                                                   - Phòng Nội vụ; 

- Đảng uỷ;                                

- TT HĐND xã;                                                                                  

- Chủ tịch; Phó CT UBND xã;                                                             

- Cán bộ, công chức xã;

- Lưu: VT.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN 

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

Đinh Hồng Lam

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.557.708
Truy cập hiện tại 8.076