Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022
Ngày cập nhật 29/06/2022

BÁO CÁO

 Kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính quý I

và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ THƯỢNG QUẢNG

 

 
 
 

 


Số: 42/BC-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

     Thượng Quảng, ngày 10 tháng 3 năm 2022

 

BÁO CÁO

 Kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính quý I

và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022

 

 
 
 

 


                         Kính gửi:

Phòng Nội vụ huyện Nam Đông.

 

Thực hiện Công văn số 255/UBND-NV  ngày 01 tháng 3 năm 2022 của UBND huyện Nam Đông về hướng dẫn báo cáo CCHC hàng năm của UBND huyện Nam Đông, Ủy ban nhân dân xã Thượng Quảng báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC quý I năm 2022 như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CCHC

1. Về kế hoạch và tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC

Tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra theo Kế hoạch CCHC năm 2022 thông qua ban hành các văn bản chỉ đạo sau:

         Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 14/02/2022 về Cải cách hành chính năm 2022; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 11/01/2022 về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022.

         - Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 22/12/2021 về Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022.

         -  Kế hoạch số 02/01/2021 về Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022.

         -  Kế hoạch số 27KH-UBND ngày 01/3/2022 về công tác văn thư, lưu trữ năm 2022.

         - Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 21/01/2022 về Kiểm tra công tác Cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2022.

         - Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 19/01/2022 về triển khai ISO 9001:2015 năm 2022.

         -  Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 19/01/2022 về Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2022 của UBND xã.

         -  Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 09/12/2021 về cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

         - Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 22/02/2022 về triển khai thực hiện Chương trình cải cách hành chính gắn với phát triển chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh năm 2022. Ngoài ra Ủy ban lồng ghép tuyên truyền bằng nhiều hình thức Hội nghị; hội họp; giao ban đầu tuần khối Ủy ban và bằng nhiều hình thức khác.

2. Về công tác tuyên truyền CCHC

- UBND xã ban hành kế hoạch về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022. Trên cơ sở đó, các ngành chuyên môn căn cứ để tuyên truyền, giới thiệu, chuyển tải các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy và UBND  xã về CCHC.

- Tại trụ sở UBND xã công tác tuyên truyền CCHC cũng được thực hiện thông qua các băng rôn, khẩu hiệu: Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế

- Trong quý I năm 2022, UBND xã đã chỉ đạo Công chức Tư pháp - Hộ tịch tham mưu thẩm định, góp ý 01 văn bản QPPL (01 văn bản của địa phương), thẩm định 01 dự thảo Nghị quyết do HĐND xã ban hành.

2. Cải cách thủ tục hành chính

- UBND xã đã công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2022 áp dụng tại UBND xã với 31 lĩnh vực với 133 TTHC: Hộ tịch (23), chứng thực (11), nuôi con nuôi (03), phổ biến giáo dục pháp luật (02), hòa giải cơ sở (4), bồi thường Nhà nước (01), tôn giáo (10), thi đua khen thưởng (04), phát triển nông thôn (04), khuyến nông (01), quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện (02), văn hóa - thể thao (07), giáo dục và đào tạo (5), người có công (02), đất đai (02), Phí bảo vệ môi trường (01), kinh tế tập thể - Hợp tác xã (5), Bảo trợ xã hội (08), khiếu nại tố cáo (04), phòng chống tham nhũng (05), Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (06), phòng chống Tệ nạn xã hội (03), dân tộc (02), Y tế (01), phòng chống thiên tai (03), thông báo thành lập tổ hợp tác (03), trồng trọt (03), Phát triển nông thôn (04), Quy hoạch xây dựng (01), Dân quân tự vệ (02), nghĩa vụ quân sự (07), Bảo hiểm xã hội (01), chính sách (01).

- Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính được thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thực hiện theo quy định tại Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

3.1.  Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với địa phương

UBND xã đã ban hành sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

UBND xã đã thực hiện tốt Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ Quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan Nhà nước. Nhờ áp dụng tốt chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí chặt chẽ đã tiết kiệm được ngân sách để trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho công tác CCHC và tăng thêm thu nhập cho CBCC.

Công tác quản lý biên chế, nâng bậc lương cho CBCC đã được thực hiện kịp thời. UBND xã đã ban hành văn bản phân công nhiệm vụ cho cán bộ công chức năm 2022 cụ thể, rõ ràng, tránh đùn đẩy trách nhiệm.

Cập nhật đầy đủ các TTHC trên phần mềm dịch vụ công theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

3.2. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Ngay từ đầu năm, UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả làm tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công. Hầu hết, các công chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, có thái độ phục vụ vui vẻ, nhiệt tình khi tổ chức, công dân đến giao dịch.

UBND xã đã mở rộng phòng CCHC tuy nhiên các trang thiết bị cơ sở vật chất cho phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện có diện tích là 36m2 ( theo quy định tối thiểu 40m2), bao gồm: nội quy làm việc, 04 máy vi tính (kết nối mạng LAN), 02 máy photocoppy, 02 máy scan,  02 máy in, 04 máy đọc mã vạch, 1 máy tra cứu thông tin và 01 màn hình TV 49 in,  04 tủ đựng hồ sơ, khu vực chờ có ghế ngồi, bảng tên, thẻ tên được trang bị đầy đủ. Việc thực hiện niêm yết công khai các danh mục TTHC về thời gian giải quyết cũng như phí, lệ phí đều được thực hiện theo đúng quy định.

Số lượng thư góp ý và đơn thư khiếu nại tố cáo tại địa phương trong quý I/2021 không có trường hợp nào.

* Về các loại sổ theo dõi: Tất cả các TTHC đều có sổ theo dõi.

Hầu hết, các thủ TTHC ở những lĩnh vực khác đều được giải quyết trong ngày nên không ghi giấy hẹn. Việc ký xác nhận trả hồ sơ cho tổ chức, công dân được địa phương thực hiện tốt.

Cơ chế kiểm tra, giám sát giữa công chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong giải quyết công việc hàng tháng đều được lãnh đạo quan tâm, đôn đốc.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ  cán bộ, công chức

a) Việc xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức.

  UBND xã thực hiện các quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với CBCC; xác định cơ cấu CBCC hợp lý gắn với chức năng, nhiệm vụ để làm cơ sở cho việc định biên và xây dựng, phát triển đội ngũ CBCC.

Đội ngũ công chức đã được chuẩn hoá. Về chuyên môn đang tập trung đào tạo trình độ đại học. Nhìn chung, các công chức đều phát huy được tinh thần trách nhiệm trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đến nay toàn xã có 20/20 cán bộ công chức (đủ biên chế so với quyết định UBND huyện giao năm 2020), có 19/20 đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 10  công chức: 08 đại học, 01 cao đẳng, 01 trung cấp.

b. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

Tiếp tục điều kiện thuận lợi cho 02 cán bộ, công chức đang theo học lớp Đại học.

        c. Công tác quản lý, sử dụng, đánh giá, đề bạt, luân chuyển cán bộ, công chức.

        Công tác quản lý hồ sơ cán bộ công chức được cập nhật đầy đủ trên phần mềm quản lý nhân sự (19/20 hồ sơ)

5. Cải cách tài chính công

- UBND xã chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý và sử dụng tài sản công đúng quy định, vừa phù hợp tình hình tài chính ngân sách địa phương, thực hiện tiết kiệm chi tiêu, góp phần tăng thêm thu nhập cho cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách.

- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, các khoản kinh phí được bố trí và nguồn thu tại đơn vị, cơ quan đã chủ động xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ và ngày càng cụ thể, rõ ràng, nhằm tăng cường tính chủ động trong công việc và trong sử dụng kinh phí đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đồng thời tiết kiệm được kinh phí để chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức cuối năm.

- Trong quý I/2022, Quy chế chi tiêu nội bộ đã được bổ sung trên cơ sở định mức chi, chế độ tài chính hiện hành và khả năng tài chính của cơ quan, đảm bảo tăng cường công tác quản lý tài chính, tài sản công, minh bạch mọi nguồn thu, chi tài chính tại cơ quan và được sự giám sát của tổ công đoàn cơ sở và toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan.

- UBND xã tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định về  sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính, từ đó chất lượng xử lý công việc đã được ngày càng nâng cao, rút ngắn được thời gian giải quyết công việc, khẳng định tính đúng đắn trong việc thực hiện mở rộng cơ chế khoán đối với tất cả ngành và đoàn thể.

 6. Hiện đại hóa hành chính

a. Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước

- 19/19 cán bộ, công chức sử dụng có hiệu quả có hiệu các phần mềm dùng chung đạt 100%.

- 100% văn bản đến, văn bản đi được cập nhật trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành và được sử dụng chữ ký số.

- 100% cán bộ, công chức được trang bị máy vi tính để làm việc (có 23 máy/20 cán bộ công chức vì có 03 máy cho cán bộ không chuyên trách sử dụng).

- 20/20 cán bộ, công chức được cập nhật cơ bản đầy đủ trên phần mềm quản lý cán bộ, công chức.

- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được mở rộng từ năm 2015 với diện tích 36m2 so với quy định chưa đạt chuẩn. Tuy nhiên cơ sở vật chất cơ bản đầy đủ, hiện đại với 4 máy vi tính, 4 tủ đựng hồ sơ, 02 máy scan, 02 máy in, 4 máy đọc mã vạch, 01 máy tra cứu thông tin, 01 màn hình Tivi 49 in, chế chờ, ghế giao dịch ... cơ bản đáp ứng với mô hình 1 cửa hiện đại.

- Tiếp tục đảm bảo sự hoạt động ổn định và hiệu quả của Trang thông tin điện tử; tăng cường sử dụng các phần mềm dùng chung, đảm bảo kết nối đầy đủ liên thông qua môi trường mạng.

b. Tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan

Tổ chức tự kiểm tra, đánh giá kết quả xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm phù hợp với các yêu cầu của Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 và phù hợp quy định của pháp luật. Tiến hành áp dụng HTQLCL đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Thường xuyên cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động vào HTQLCL trong thời gian chậm nhất là ba tháng kể từ khi văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành.

Tiếp tục áp dụng có hiệu quả HTQLCL phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia theo TCVN ISO 9001:2015.

c. Tình hình triển khai xây dựng trụ sở cơ quan hành chính ở địa phương

Trụ sở cơ quan đã được xây dựng năm 2000, đến năm 2006 tiếp tục mở rộng các phòng, nhưng nhìn chung  cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc cho đội ngũ CBCC, trong thời gian tới địa phương tiếp tục đề xuất với các cấp xem xét đầu tư mới trụ sở cơ quan, trong đó chú trọng đầu tư phòng làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đạt chuẩn theo quy định.

d. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 22/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỹ luật, kỹ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 26/CT-UBND ngày 25/12/2020 của UBND tỉnh về Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động bộ máy quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I cơ quan tiếp tục tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương  hành chính, nâng cao hơn nữa trách nhiệm, hiệu quả, thực sự tạo thêm một bước chuyển biến mới trong thực thi công vụ, chất lượng phụ vụ nhân dân, tổ chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; chấn chỉnh kịp thời các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức theo quy định. UBND huyện thành lập  đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện kỷ cương kỷ luật hành chính tại xã, qua kiểm tra đã chấn chỉnh kịp thời những hạn chế của cán bộ, công chức.

7. Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

- Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 2243/QĐ-UBND ngày 10/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Thừa Thiên Huế Tiếp tục duy trì hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.

 - Quy trình giải quyết công việc mức độ 3,4 trở lên đều được cán bộ, công chức thực hiện tốt qua môi trường dịch vụ công trực tuyến.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc giải quyết các TTHC trên phần mềm dịch vụ công đảm bảo công khai, rõ ràng, thực hiện đầy đủ và đúng các quy trình.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

- Trên cơ sở chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, UBND xã đã triển khai công tác CCHC trên toàn diện 6 nội dung, trong đó tập trung triển khai công tác cải cách thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường làm việc của cơ quan góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác CCHC.

- Nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành, sửa đổi, bổ sung và triển khai thực hiện đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương. Cải cách TTHC đã tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết các công việc của công dân và tổ chức. Tính công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động quản lý nhà nước được nâng lên.

- Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính; khả năng xử lý, giải quyết công việc ngày một tốt hơn đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

- Công tác quản lý, sử dụng đội ngũ CBCC xã đã đi vào nề nếp; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức đã được nâng lên một bước. Năng lực cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền ngày càng được phát huy.

- Lãnh đạo đã có sự quan tâm thường xuyên, chỉ đạo đẩy mạnh CCHC, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức.

- Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức có nhiều kết quả tích cực. Việc áp dụng các quy trình tiếp nhận và trả kết quả qua bộ phận một cửa, một cửa liên thông được thực hiện đúng theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ từng bước thực hiện tốt.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.

- Mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với nhân dân, với doanh nghiệp đã được cải thiện; hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng phục vụ ngày càng rõ nét hơn.

2. Một số tồn tại, hạn chế

- Một số ngành, cán bộ, công chức chưa phối hợp chặt chẽ với UBND xã trong việc triển khai các nội dung CCHC.

- Cải cách thể chế chưa đồng bộ nhất quán; văn bản hướng dẫn của cấp trên có lúc chưa kịp thời dẫn đến việc triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn. Thủ tục hành chính được bổ sung, thay thế thường xuyên dẫn đến khó khăn trong việc cập nhật; còn có tình trạng hồ sơ tồn đọng, lãnh đạo thường xuyên đi họp, nên việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả còn chậm.

- Các tổ chức hội số lượng nhiều, nhưng chất lượng hoạt động chưa cao.

- Năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế, chưa có nhiều đổi mới; giờ giấc công việc có thời điểm chưa nghiêm túc; công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đôi lúc chưa gắn với yêu cầu sử dụng.

IV. MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ II NĂM 2022

1. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC năm 2020 của UBND tỉnh, huyện và xã.

2. Tiếp tục rà soát và tự kiểm tra văn bản QPPL do UBND xã ban hành. Kiểm tra kịp thời văn bản QPPL do HĐND, UBND xã ban hành theo quy định. Tiến hành thực hiện công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL; rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL.

3. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ; ban hành Quy chế công bố, công khai TTHC và báo cáo tình hình thực hiện TTHC.

4. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

5. Tiếp tục đề nghị cấp trên đầu tư trang thiết bị Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định đi đôi sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị đó trong công tác cải cách hành chính.

6. Tiếp tục triển khai đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chỉ  số ứng dụng công nghệ thông tin và chính quyền điện tử của xã.

7. Tổ chức thành lập đoàn tự kiểm tra công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức cơ quan.

Trên đây là kết quả thực hiện công tác CCHC quý I năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 của UBND xã Thượng Quảng./.

 

Nơi nhận:

- Như trên;                                                                                   

- UBND huyện;                                                                          

- Ban TV Đảng uỷ;                                

- TT HĐND xã;                                                                                  

- Chủ tịch; Phó CT UBND xã;                                                             

- Các CBCC xã;

- Lưu: VP.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

Đinh Hồng Lam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phụ lục 7

KẾT QUẢ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA

 

TT

Lĩnh vực, công việc thực hiện cơ chế một cửa

Số hồ sơ giải quyết nhiều ngày (có ghi giấy hẹn)

Hồ sơ chưa giải quyết (trước kỳ báo cáo)

Hồ sơ nhận

(trong kỳ báo cáo)

Hồ sơ đã giải quyết

Hồ sơ

đang giải quyết

Tổng số

Tiếp nhận ngày thứ 7

Trước hạn

Đúng hạn

Trễ hạn

Đang thụ lý

Đã quá hạn

1

Hộ tịch

0

06

0

0

06

0

0

0

2

Chứng thực

0

30

0

20

10

0

0

0

3

Bảo trợ xã hội

0

03

0

0

0

0

03

0

7

Đất đai

0

01

0

0

0

0

01

0

 

Tổng cộng

0

40

0

20

16

0

04

0

 

 

Ghi chú:

- Số liệu này được kết xuất trên Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh từ 15/12/2021 đến 10/03/2022).

- Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận tại Bộ phận một cửa là 48 hồ sơ; trong đó, số hồ sơ giải quyết nhiều ngày (có ghi giấy hẹn) là 04 hồ sơ và hồ sơ giải quyết trong ngày (không ghi giấy hẹn) là 36 hồ sơ.

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ THƯỢNG QUẢNG

 

 
 
 

 


Số: 42/BC-UBND

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

     Thượng Quảng, ngày 10 tháng 3 năm 2022

 

BÁO CÁO

 Kết quả triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính quý I

và phương hướng, nhiệm vụ quý II năm 2022

 

 
 
 

 


                         Kính gửi:

Phòng Nội vụ huyện Nam Đông.

 

Thực hiện Công văn số 255/UBND-NV  ngày 01 tháng 3 năm 2022 của UBND huyện Nam Đông về hướng dẫn báo cáo CCHC hàng năm của UBND huyện Nam Đông, Ủy ban nhân dân xã Thượng Quảng báo cáo kết quả thực hiện công tác CCHC quý I năm 2022 như sau:

I. CÔNG TÁC CHỈ ĐẠO, ĐIỀU HÀNH CCHC

1. Về kế hoạch và tổ chức chỉ đạo, điều hành CCHC

Tiếp tục đẩy mạnh công tác chỉ đạo, điều hành CCHC, UBND xã đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn triển khai thực hiện các nhiệm vụ đề ra theo Kế hoạch CCHC năm 2022 thông qua ban hành các văn bản chỉ đạo sau:

         Kế hoạch số 10/KH-UBND ngày 14/02/2022 về Cải cách hành chính năm 2022; Kế hoạch số 03/KH-UBND ngày 11/01/2022 về tuyên truyền công tác cải cách hành chính năm 2022.

         - Kế hoạch số 60/KH-UBND ngày 22/12/2021 về Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2022.

         -  Kế hoạch số 02/01/2021 về Kiểm soát thủ tục hành chính năm 2022.

         -  Kế hoạch số 27KH-UBND ngày 01/3/2022 về công tác văn thư, lưu trữ năm 2022.

         - Kế hoạch số 17/KH-UBND ngày 21/01/2022 về Kiểm tra công tác Cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính, Hệ thống quản lý chất lượng theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và thực hiện ý kiến chỉ đạo năm 2022.

         - Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 19/01/2022 về triển khai ISO 9001:2015 năm 2022.

         -  Kế hoạch số 14/KH-UBND ngày 19/01/2022 về Thực hiện mục tiêu chất lượng năm 2022 của UBND xã.

         -  Kế hoạch số 59/KH-UBND ngày 09/12/2021 về cải cách hành chính giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030

         - Kế hoạch số 22/KH-UBND ngày 22/02/2022 về triển khai thực hiện Chương trình cải cách hành chính gắn với phát triển chính quyền điện tử, dịch vụ đô thị thông minh năm 2022. Ngoài ra Ủy ban lồng ghép tuyên truyền bằng nhiều hình thức Hội nghị; hội họp; giao ban đầu tuần khối Ủy ban và bằng nhiều hình thức khác.

2. Về công tác tuyên truyền CCHC

- UBND xã ban hành kế hoạch về tuyên truyền cải cách hành chính năm 2022. Trên cơ sở đó, các ngành chuyên môn căn cứ để tuyên truyền, giới thiệu, chuyển tải các quan điểm, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy và UBND  xã về CCHC.

- Tại trụ sở UBND xã công tác tuyên truyền CCHC cũng được thực hiện thông qua các băng rôn, khẩu hiệu: Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo Nghị định số 20/2008/NĐ-CP.

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH

1. Cải cách thể chế

- Trong quý I năm 2022, UBND xã đã chỉ đạo Công chức Tư pháp - Hộ tịch tham mưu thẩm định, góp ý 01 văn bản QPPL (01 văn bản của địa phương), thẩm định 01 dự thảo Nghị quyết do HĐND xã ban hành.

2. Cải cách thủ tục hành chính

- UBND xã đã công bố hệ thống quản lý chất lượng phù hợp với Tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 năm 2022 áp dụng tại UBND xã với 31 lĩnh vực với 133 TTHC: Hộ tịch (23), chứng thực (11), nuôi con nuôi (03), phổ biến giáo dục pháp luật (02), hòa giải cơ sở (4), bồi thường Nhà nước (01), tôn giáo (10), thi đua khen thưởng (04), phát triển nông thôn (04), khuyến nông (01), quản lý an toàn đập, hồ chứa thủy điện (02), văn hóa - thể thao (07), giáo dục và đào tạo (5), người có công (02), đất đai (02), Phí bảo vệ môi trường (01), kinh tế tập thể - Hợp tác xã (5), Bảo trợ xã hội (08), khiếu nại tố cáo (04), phòng chống tham nhũng (05), Bảo vệ và chăm sóc trẻ em (06), phòng chống Tệ nạn xã hội (03), dân tộc (02), Y tế (01), phòng chống thiên tai (03), thông báo thành lập tổ hợp tác (03), trồng trọt (03), Phát triển nông thôn (04), Quy hoạch xây dựng (01), Dân quân tự vệ (02), nghĩa vụ quân sự (07), Bảo hiểm xã hội (01), chính sách (01).

- Công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính và việc thực hiện quy định hành chính được thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức thực hiện theo quy định tại Quyết định số 574/QĐ-TTg ngày 25/4/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

3. Cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước

3.1.  Thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với địa phương

UBND xã đã ban hành sửa đổi quy chế chi tiêu nội bộ phù hợp với tình hình thực tế tại cơ quan và các văn bản hướng dẫn hiện hành.

UBND xã đã thực hiện tốt Nghị định số 130/2005/NĐ-CP ngày 17/10/2005 của Chính phủ Quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính đối với cơ quan Nhà nước. Nhờ áp dụng tốt chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí chặt chẽ đã tiết kiệm được ngân sách để trang bị cơ sở vật chất phục vụ cho công tác CCHC và tăng thêm thu nhập cho CBCC.

Công tác quản lý biên chế, nâng bậc lương cho CBCC đã được thực hiện kịp thời. UBND xã đã ban hành văn bản phân công nhiệm vụ cho cán bộ công chức năm 2022 cụ thể, rõ ràng, tránh đùn đẩy trách nhiệm.

Cập nhật đầy đủ các TTHC trên phần mềm dịch vụ công theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015.

3.2. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông

Ngay từ đầu năm, UBND xã đã chỉ đạo Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả làm tốt chức năng, nhiệm vụ được phân công. Hầu hết, các công chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có ý thức trách nhiệm cao trong công việc, có thái độ phục vụ vui vẻ, nhiệt tình khi tổ chức, công dân đến giao dịch.

UBND xã đã mở rộng phòng CCHC tuy nhiên các trang thiết bị cơ sở vật chất cho phòng làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện có diện tích là 36m2 ( theo quy định tối thiểu 40m2), bao gồm: nội quy làm việc, 04 máy vi tính (kết nối mạng LAN), 02 máy photocoppy, 02 máy scan,  02 máy in, 04 máy đọc mã vạch, 1 máy tra cứu thông tin và 01 màn hình TV 49 in,  04 tủ đựng hồ sơ, khu vực chờ có ghế ngồi, bảng tên, thẻ tên được trang bị đầy đủ. Việc thực hiện niêm yết công khai các danh mục TTHC về thời gian giải quyết cũng như phí, lệ phí đều được thực hiện theo đúng quy định.

Số lượng thư góp ý và đơn thư khiếu nại tố cáo tại địa phương trong quý I/2021 không có trường hợp nào.

* Về các loại sổ theo dõi: Tất cả các TTHC đều có sổ theo dõi.

Hầu hết, các thủ TTHC ở những lĩnh vực khác đều được giải quyết trong ngày nên không ghi giấy hẹn. Việc ký xác nhận trả hồ sơ cho tổ chức, công dân được địa phương thực hiện tốt.

Cơ chế kiểm tra, giám sát giữa công chức của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả trong giải quyết công việc hàng tháng đều được lãnh đạo quan tâm, đôn đốc.

4. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ  cán bộ, công chức

a) Việc xác định vị trí việc làm và cơ cấu công chức.

  UBND xã thực hiện các quy định về tiêu chuẩn chức danh đối với CBCC; xác định cơ cấu CBCC hợp lý gắn với chức năng, nhiệm vụ để làm cơ sở cho việc định biên và xây dựng, phát triển đội ngũ CBCC.

Đội ngũ công chức đã được chuẩn hoá. Về chuyên môn đang tập trung đào tạo trình độ đại học. Nhìn chung, các công chức đều phát huy được tinh thần trách nhiệm trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đến nay toàn xã có 20/20 cán bộ công chức (đủ biên chế so với quyết định UBND huyện giao năm 2020), có 19/20 đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 10  công chức: 08 đại học, 01 cao đẳng, 01 trung cấp.

b. Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức

Tiếp tục điều kiện thuận lợi cho 02 cán bộ, công chức đang theo học lớp Đại học.

        c. Công tác quản lý, sử dụng, đánh giá, đề bạt, luân chuyển cán bộ, công chức.

        Công tác quản lý hồ sơ cán bộ công chức được cập nhật đầy đủ trên phần mềm quản lý nhân sự (19/20 hồ sơ)

5. Cải cách tài chính công

- UBND xã chủ động rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế quản lý và sử dụng tài sản công đúng quy định, vừa phù hợp tình hình tài chính ngân sách địa phương, thực hiện tiết kiệm chi tiêu, góp phần tăng thêm thu nhập cho cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách.

- Căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, các khoản kinh phí được bố trí và nguồn thu tại đơn vị, cơ quan đã chủ động xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ và ngày càng cụ thể, rõ ràng, nhằm tăng cường tính chủ động trong công việc và trong sử dụng kinh phí đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đồng thời tiết kiệm được kinh phí để chi thu nhập tăng thêm cho cán bộ, công chức cuối năm.

- Trong quý I/2022, Quy chế chi tiêu nội bộ đã được bổ sung trên cơ sở định mức chi, chế độ tài chính hiện hành và khả năng tài chính của cơ quan, đảm bảo tăng cường công tác quản lý tài chính, tài sản công, minh bạch mọi nguồn thu, chi tài chính tại cơ quan và được sự giám sát của tổ công đoàn cơ sở và toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan.

- UBND xã tiếp tục thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định về  sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính, từ đó chất lượng xử lý công việc đã được ngày càng nâng cao, rút ngắn được thời gian giải quyết công việc, khẳng định tính đúng đắn trong việc thực hiện mở rộng cơ chế khoán đối với tất cả ngành và đoàn thể.

 6. Hiện đại hóa hành chính

a. Ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước

- 19/19 cán bộ, công chức sử dụng có hiệu quả có hiệu các phần mềm dùng chung đạt 100%.

- 100% văn bản đến, văn bản đi được cập nhật trên phần mềm quản lý văn bản và điều hành và được sử dụng chữ ký số.

- 100% cán bộ, công chức được trang bị máy vi tính để làm việc (có 23 máy/20 cán bộ công chức vì có 03 máy cho cán bộ không chuyên trách sử dụng).

- 20/20 cán bộ, công chức được cập nhật cơ bản đầy đủ trên phần mềm quản lý cán bộ, công chức.

- Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được mở rộng từ năm 2015 với diện tích 36m2 so với quy định chưa đạt chuẩn. Tuy nhiên cơ sở vật chất cơ bản đầy đủ, hiện đại với 4 máy vi tính, 4 tủ đựng hồ sơ, 02 máy scan, 02 máy in, 4 máy đọc mã vạch, 01 máy tra cứu thông tin, 01 màn hình Tivi 49 in, chế chờ, ghế giao dịch ... cơ bản đáp ứng với mô hình 1 cửa hiện đại.

- Tiếp tục đảm bảo sự hoạt động ổn định và hiệu quả của Trang thông tin điện tử; tăng cường sử dụng các phần mềm dùng chung, đảm bảo kết nối đầy đủ liên thông qua môi trường mạng.

b. Tình hình áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 vào hoạt động tại cơ quan

Tổ chức tự kiểm tra, đánh giá kết quả xây dựng, áp dụng, duy trì và cải tiến HTQLCL tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm phù hợp với các yêu cầu của Tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2015 và phù hợp quy định của pháp luật. Tiến hành áp dụng HTQLCL đối với tất cả các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết. Thường xuyên cập nhật các thay đổi của văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động vào HTQLCL trong thời gian chậm nhất là ba tháng kể từ khi văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực thi hành.

Tiếp tục áp dụng có hiệu quả HTQLCL phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia theo TCVN ISO 9001:2015.

c. Tình hình triển khai xây dựng trụ sở cơ quan hành chính ở địa phương

Trụ sở cơ quan đã được xây dựng năm 2000, đến năm 2006 tiếp tục mở rộng các phòng, nhưng nhìn chung  cơ bản đáp ứng nhu cầu làm việc cho đội ngũ CBCC, trong thời gian tới địa phương tiếp tục đề xuất với các cấp xem xét đầu tư mới trụ sở cơ quan, trong đó chú trọng đầu tư phòng làm việc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đạt chuẩn theo quy định.

d. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính

Tiếp tục quán triệt, chỉ đạo thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 22/5/2013 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỹ luật, kỹ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp; Chỉ thị số 07-CT/TU ngày 25/4/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường kỷ cương, kỷ luật trong Đảng và cơ quan hành chính Nhà nước; Chỉ thị số 26/CT-UBND ngày 25/12/2020 của UBND tỉnh về Tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động bộ máy quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.

Trong quý I cơ quan tiếp tục tăng cường xiết chặt kỷ luật, kỷ cương  hành chính, nâng cao hơn nữa trách nhiệm, hiệu quả, thực sự tạo thêm một bước chuyển biến mới trong thực thi công vụ, chất lượng phụ vụ nhân dân, tổ chức, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; chấn chỉnh kịp thời các trường hợp vi phạm kỷ luật lao động, kỷ cương hành chính, Quy tắc ứng xử, đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, công chức theo quy định. UBND huyện thành lập  đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tình hình thực hiện kỷ cương kỷ luật hành chính tại xã, qua kiểm tra đã chấn chỉnh kịp thời những hạn chế của cán bộ, công chức.

7. Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông

- Thực hiện Nghị quyết số 76/NQ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ ban hành chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2021-2030; Quyết định số 2243/QĐ-UBND ngày 10/9/2021 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 của tỉnh Thừa Thiên Huế Tiếp tục duy trì hoạt động Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.

 - Quy trình giải quyết công việc mức độ 3,4 trở lên đều được cán bộ, công chức thực hiện tốt qua môi trường dịch vụ công trực tuyến.

- Tiếp tục thực hiện nghiêm túc giải quyết các TTHC trên phần mềm dịch vụ công đảm bảo công khai, rõ ràng, thực hiện đầy đủ và đúng các quy trình.

III. ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm

- Trên cơ sở chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, UBND xã đã triển khai công tác CCHC trên toàn diện 6 nội dung, trong đó tập trung triển khai công tác cải cách thể chế, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính nhằm cải thiện môi trường làm việc của cơ quan góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác CCHC.

- Nhiều cơ chế, chính sách đã được ban hành, sửa đổi, bổ sung và triển khai thực hiện đáp ứng yêu cầu thực tiễn của địa phương. Cải cách TTHC đã tạo điều kiện thuận lợi trong giải quyết các công việc của công dân và tổ chức. Tính công khai, minh bạch, dân chủ trong hoạt động quản lý nhà nước được nâng lên.

- Chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức ngày càng được nâng lên, đặc biệt là trình độ chuyên môn, kiến thức quản lý nhà nước, kỹ năng hành chính; khả năng xử lý, giải quyết công việc ngày một tốt hơn đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

- Công tác quản lý, sử dụng đội ngũ CBCC xã đã đi vào nề nếp; trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ, công chức đã được nâng lên một bước. Năng lực cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền ngày càng được phát huy.

- Lãnh đạo đã có sự quan tâm thường xuyên, chỉ đạo đẩy mạnh CCHC, qua đó nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức.

- Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và tổ chức có nhiều kết quả tích cực. Việc áp dụng các quy trình tiếp nhận và trả kết quả qua bộ phận một cửa, một cửa liên thông được thực hiện đúng theo Quyết định số 09/2015/QĐ-TTg ngày 25/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ từng bước thực hiện tốt.

- Ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý, điều hành góp phần đẩy mạnh hiện đại hóa hành chính, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức.

- Mối quan hệ giữa cơ quan hành chính với nhân dân, với doanh nghiệp đã được cải thiện; hoạt động của các cơ quan nhà nước theo hướng phục vụ ngày càng rõ nét hơn.

2. Một số tồn tại, hạn chế

- Một số ngành, cán bộ, công chức chưa phối hợp chặt chẽ với UBND xã trong việc triển khai các nội dung CCHC.

- Cải cách thể chế chưa đồng bộ nhất quán; văn bản hướng dẫn của cấp trên có lúc chưa kịp thời dẫn đến việc triển khai thực hiện gặp nhiều khó khăn. Thủ tục hành chính được bổ sung, thay thế thường xuyên dẫn đến khó khăn trong việc cập nhật; còn có tình trạng hồ sơ tồn đọng, lãnh đạo thường xuyên đi họp, nên việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả còn chậm.

- Các tổ chức hội số lượng nhiều, nhưng chất lượng hoạt động chưa cao.

- Năng lực của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế, chưa có nhiều đổi mới; giờ giấc công việc có thời điểm chưa nghiêm túc; công tác đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức đôi lúc chưa gắn với yêu cầu sử dụng.

IV. MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM QUÝ II NĂM 2022

1. Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả Kế hoạch CCHC năm 2020 của UBND tỉnh, huyện và xã.

2. Tiếp tục rà soát và tự kiểm tra văn bản QPPL do UBND xã ban hành. Kiểm tra kịp thời văn bản QPPL do HĐND, UBND xã ban hành theo quy định. Tiến hành thực hiện công tác kiểm tra, rà soát văn bản QPPL; rà soát, hệ thống hoá văn bản QPPL.

3. Tổ chức thực hiện có hiệu quả các hoạt động kiểm soát TTHC và tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định số 63/2010/NĐ-CP; Nghị định số 20/2008/NĐ-CP và Nghị định số 48/2013/NĐ-CP của Chính phủ; ban hành Quy chế công bố, công khai TTHC và báo cáo tình hình thực hiện TTHC.

4. Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hiện đại.

5. Tiếp tục đề nghị cấp trên đầu tư trang thiết bị Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đúng quy định đi đôi sử dụng có hiệu quả các trang thiết bị đó trong công tác cải cách hành chính.

6. Tiếp tục triển khai đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao chỉ  số ứng dụng công nghệ thông tin và chính quyền điện tử của xã.

7. Tổ chức thành lập đoàn tự kiểm tra công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức cơ quan.

Trên đây là kết quả thực hiện công tác CCHC quý I năm 2022 và nhiệm vụ trọng tâm quý II năm 2022 của UBND xã Thượng Quảng./.

 

Nơi nhận:

- Như trên;                                                                                   

- UBND huyện;                                                                          

- Ban TV Đảng uỷ;                                

- TT HĐND xã;                                                                                  

- Chủ tịch; Phó CT UBND xã;                                                             

- Các CBCC xã;

- Lưu: VP.

TM. UỶ BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

Đinh Hồng Lam

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phụ lục 7

KẾT QUẢ TIẾP NHẬN, GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC THEO CƠ CHẾ MỘT CỬA

 

TT

Lĩnh vực, công việc thực hiện cơ chế một cửa

Số hồ sơ giải quyết nhiều ngày (có ghi giấy hẹn)

Hồ sơ chưa giải quyết (trước kỳ báo cáo)

Hồ sơ nhận

(trong kỳ báo cáo)

Hồ sơ đã giải quyết

Hồ sơ

đang giải quyết

Tổng số

Tiếp nhận ngày thứ 7

Trước hạn

Đúng hạn

Trễ hạn

Đang thụ lý

Đã quá hạn

1

Hộ tịch

0

06

0

0

06

0

0

0

2

Chứng thực

0

30

0

20

10

0

0

0

3

Bảo trợ xã hội

0

03

0

0

0

0

03

0

7

Đất đai

0

01

0

0

0

0

01

0

 

Tổng cộng

0

40

0

20

16

0

04

0

 

 

Ghi chú:

- Số liệu này được kết xuất trên Cổng thông tin dịch vụ công tỉnh từ 15/12/2021 đến 10/03/2022).

- Tổng số hồ sơ đã tiếp nhận tại Bộ phận một cửa là 48 hồ sơ; trong đó, số hồ sơ giải quyết nhiều ngày (có ghi giấy hẹn) là 04 hồ sơ và hồ sơ giải quyết trong ngày (không ghi giấy hẹn) là 36 hồ sơ.

 

 

 

 

                                                                            

 

 

 

 

 

                                                                            

 

 

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.424.317
Truy cập hiện tại 355