Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã Thượng Quảng năm 2022
Ngày cập nhật 29/06/2022

KẾ HOẠCH

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã Thượng Quảng năm 2022

 

 
 

 

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ THƯỢNG QUẢNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 42/KH-UBND

Thượng Quảng, ngày 18 tháng 5 năm 2022

 

KẾ HOẠCH

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã Thượng Quảng năm 2022

 

 
 

 

 

 

Thực hiện Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 13/5/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Nam Đông về đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn huyện Nam Đông năm 2022; Ủy ban nhân dân xã ban hành kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã năm 2022 như sau:

I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU

 1. Mục tiêu

1.1 Mục tiêu chung

Đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (sau đây gọi tắt là đo lường sự hài lòng) năm 2022 nhằm đánh giá khách quan sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước thông qua việc cung cấp các dịch vụ hành chính công. Thông qua đó, nhằm phát huy những mặt ưu điểm, tích cực, khắc phục mặt còn hạn chế, yếu kém; nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước đối với người dân, tổ chức; góp phần cải thiện cuộc sống cho người dân, cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, xây dựng nền hành chính của xã hướng tới nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả.

1.2 Mục tiêu cụ thể

Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022 được công bố, thông tin kịp thời, đầy đủ tới cán bộ, công chức của cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn xã; được cơ quan, đơn vị, địa phương sử dụng hiệu quả trong năm 2023.

Việc triển khai đo lường sự hài lòng năm 2022 được thực hiện đúng tiến độ, thời gian, hiệu quả, có chất lượng tốt.

2. Yêu cầu

Việc triển khai các hoạt động đảm bảo tuân thủ đúng kế hoạch, phương pháp; phù hợp với nguồn lực được phân bổ, tiết kiệm; đạt kết quả, mục tiêu đề ra.

Có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả giữa các cơ quan liên quan trong quá trình triển khai.

Quá trình triển khai phải được giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm đảm bảo kết quả chính xác, khách quan, phù hợp với thực tiễn.

Việc triển khai và kết quả được thông tin chính xác, đầy đủ, kịp thời, dễ tiếp cận, dễ sử dụng đối với mọi đối tượng.

II. ĐỐI TƯỢNG, PHẠM VI, CÁCH THỨC ĐIỀU TRA

1. Đối tượng điều tra

Thực hiện điều tra đối với người dân, đại diện tổ chức đã giao dịch các dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trong khoảng thời gian tính từ ngày 01/8/2021 đến ngày 31/7/2022 (cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến).

2. Phạm vi, cách thức điều tra

2.1. Phạm vi điều tra

Tổ chức đánh giá đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã thông qua khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đã thực hiện giao dịch và nhận kết quả của các dịch vụ hành chính công tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả cấp xã trên địa bàn xã.

2.2. Cách thức điều tra

Được đo lường thông qua điều tra xã hội học đối với người dân, tổ chức đã giải quyết thủ tục hành chính ở các dịch vụ hành chính công được lựa chọn khảo sát. Việc điều tra xã hội học được tiến hành phát và thu phiếu điều tra trực tiếp cho người có tên trong danh sách mẫu điều tra; sau đó tổng hợp kết quả điều tra để đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

1. Điều tra xã hội học đo lường sự hài lòng tại UBND cấp xã

- Thời gian thực hiện: Từ ngày 05/8/2022 - 30/10/2022.

STT

Nội dung công việc

Chủ trì thực hiện

Phối hợp

thực hiện

Thời gian hoàn thành

1

Hướng dẫn, chọn mẫu điều tra xã hội học (ĐTXHH), lập danh sách mẫu điều tra chính thức và dự phòng

Văn phòng UBND xã

Công chức VHXH, ĐCXD, TPHT

Trước ngày 05/8/2022

2

Chọn, lập danh sách, triển khai điều tra XHH trên địa bàn

Văn phòng UBND xã

Công chức VHXH, ĐCXD, TPHT

Từ ngày 05/8 đến ngày  10/9/2022

3

Giám sát, kiểm tra việc triển khai phát, thu phiếu ĐTXHH

Văn phòng UBND xã

 

 

 

IV. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công chức Văn phòng - Thống kê, tham mưu UBND xã tổ chức thực hiện Kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã, thực hiện các nhiệm vụ sau:

- Chủ trì tổ chức thực hiện Kế hoạch, dự toán kinh phí (nếu có).

- Chủ trì, phối hợp thực hiện các nội dung công việc cụ thể trong Kế hoạch; theo dõi, tổng hợp kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước.

2. Các Bộ phận chuyên môn trực thuộc UBND xã

- Thông tin, tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, hiệu quả về đo lường sự hài lòng về sự phục vụ hành chính năm 2022, đảm bảo cán bộ, công chức có nhận thức đủ về thực trạng cung ứng dịch vụ công nói chung và dịch vụ công thuộc lĩnh vực quản lý của cơ quan nói riêng; có thái độ, tác phong phục vụ người dân, tổ chức tốt trong thực thi công vụ; thực hiện cung ứng dịch vụ công có chất lượng tốt, hướng đến sự hài lòng của người dân, tổ chức.

- Phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai điều tra xã hội học tại cơ quan, địa phương đảm bảo đạt chất lượng, hiệu quả, đúng tiến độ; chỉ đạo, phân công trách nhiệm, theo dõi, đôn đốc các ngành liên quan triển khai các hoạt động được phân công tại Kế hoạch.

- Trên cơ sở kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ hành chính nhà nước năm 2022, xác định, thực hiện các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công cho người dân, tổ chức.

V. KINH PHÍ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH

Kinh phí triển khai đo lường sự hài lòng tại UBND cấp xã được bố trí từ nguồn kinh phí cải cách hành chính của Phòng Nội vụ được phê duyệt năm 2022.

Trên đây là kế hoạch đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn xã năm 2022, yêu cầu các ngành chuyên môn nghiêm túc triển khai thực hiện./.   

 

Nơi nhận:

- Phòng Nội vụ;           

- CT và PCT UBND xã;

- Các Bộ phận chuyên môn;

- Lưu: VT.

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

 

 

Đinh Hồng Lam

 

 

 

Tập tin đính kèm:
Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.411.060
Truy cập hiện tại 57