Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022 trên địa bàn xã Thượng Quảng
Ngày cập nhật 29/06/2022

KẾ HOẠCH

Kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên
thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
năm 2022 trên địa bàn xã Thượng Quảng

 

ỦY BAN NHÂN DÂN            CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

 XÃ THƯỢNG QUẢNG                        Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

       
   

 

 

 

 Số: 47/KH-UBND                       Thượng Quảng, ngày 16 tháng 6 năm 2022

 

 

KẾ HOẠCH

Kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên
thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
năm 2022 trên địa bàn xã Thượng Quảng

Kính gửi: Ủy ban nhân dân huyện Nam Đông.

 

Tiếp tục thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đảm bảo theo đúng quy định, nâng cao chất lượng và hiệu quả, Ủy ban nhân dân (UBND) xã Thượng Quảng ban hành Kế hoạch thực hiện năm 2022 cụ thể như sau:

I. CÁC VĂN BẢN LIÊN QUAN ĐỂ TỔ CHỨC TRIỂN KHAI THỰC HIỆN

Luật Tổ chức Chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Nghị định số 20/2008/NĐ-CP ngày 14 tháng 02 năm 2008 của Chính phủ về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính;

Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14 tháng 5 năm 2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính; Nghị định số 107/2021 ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP;

Nghị định số 09/2019/NĐ-CP ngày 24 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ quy định chế độ báo cáo của cơ quan hành chính nhà nước;

Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08 tháng 4 năm 2020 của Chính phủ về thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử;

Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Thông tư số 01/2018/TT-VPCP ngày 23 tháng 11 năm 2018 của Bộ Trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ hướng dẫn thi hành một số quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

Thông tư số 01/2020/TT - VPCP ngày 21 tháng 10 năm 2020 của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ quy định chế độ báo cáo định kỳ và quản lý, sử dụng, khai thác Hệ thống thông tin báo cáo của Văn phòng Chính phủ;

Quyết định số 468/QĐ-UBNd ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính;

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

a) Rà soát, đánh giá TTHC, đề xuất đơn giản hóa quy trình giải quyết, cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC, nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân. Tổ chức triển khai quy trình số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả (TN&TKQ) xã.

b) Ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, đẩy mạnh việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4, dịch vụ Bưu chính công ích tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức thực hiện TTHC.

C) Mở rộng hình thức thực hiện công tác truyền thông về kiểm soát TTHC, cải cách TTHC.

d) Nâng cao chất lượng hoạt động của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả giải quyết TTHC (TN&TKQ) của xã.

2. Yêu cầu

a) Nội dung kế hoạch đảm bảo đầy đủ các nhiệm vụ kiểm soát TTHC theo quy định; cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử thiết thực và tiết kiệm, nâng cao chỉ số hài lòng của người dân và tổ chức đối với chính quyền.

b) Phân công công việc rõ ràng, hợp lý, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận; xác định cụ thể, rõ ràng trách nhiệm thực hiện, thời hạn thực hiện và dự kiến sản phẩm.

III. NHIỆM VỤ CỤ THỂ

a) Trên cơ sở Quyết định công bố TTHC của Chủ tịch UBND tỉnh kịp thời công khai minh bạch TTHC bằng nhiều hình thức thiết thực và thích hợp để tổ chức, cá nhân nắm bắt kịp thời, dễ hiểu và dễ thực hiện.

b) Thực hiện rà soát, đề xuất đơn giản hóa quy trình giải quyết, cắt giảm thời hạn giải quyết TTHC trên tất cả các lĩnh vực quản lý nhà nước.

C) Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, cá nhân về quy định hành chính. Niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính tại nơi tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC, trên Trang Thông tin điện tử xã. Tuyên truyền, phổ biến để tổ chức, cá nhân biết và thực hiện các hình thức phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính, đặc biệt là hình thức phản ánh, kiến nghị qua hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của Cổng Dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ: https://pakn.dichvucong. gov.vn.

d) Triển khai Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; Nghị định số 107/2021 ngày 06 tháng 12 năm 2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; Quyết định số 468/QĐ-TTg ngày 27 tháng 3 năm 2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện nghiêm túc, đồng bộ các quy định tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông, nâng cao chất lượng giải quyết TTHC tại Bộ phận TN&TKQ của xã.

đ) Nâng cao năng lực, trách nhiệm, tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ của xã; tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho bộ phận TN&TKQ để đáp ứng yêu cầu công việc.

e) Tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động kiểm soát TTHC; triển khai có hiệu quả Hệ thống thông tin một cửa điện tử tại Bộ phận TN&TKQ của xã; thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết TTHC trên Cổng Dịch vụ công.

g) Đẩy mạnh công tác truyền thông về kiểm soát TTHC, giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và môi trường điện tử.

i) Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo định kỳ; cung cấp thông tin, dữ liệu trên Hệ thống thông tin báo cáo Chính phủ.

h) Tham gia tập huấn nghiệp vụ kiểm soát TTHC, kỹ năng, nghiệp vụ hành chính cho đội ngũ công chức làm việc tại Bộ phận TN&TKQ xã và các công chức trực tiếp thực hiện TTHC hoặc liên quan đến TTHC của đơn vị nhằm nâng cao năng lực thực hiện nhiệm vụ kiểm soát TTHC, cải cách TTHC theo kế hoạch của cấp trên (Nhiệm vụ chi tiết tại phụ lục kèm theo).

IV. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022 do ngân sách nhà nước đảm bảo và các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

V. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Công chức Văn phòng - Thống kê có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, theo dõi, đôn đốc, hướng dẫn các công chức chuyên môn thực hiện kế hoạch, báo cáo định kỳ tình hình và kết quả thực hiện hoặc báo cáo đột xuất hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính đúng quy định.

2. Các công chức chuyên môn có trách nhiệm triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này, phối hợp với Công chức Văn phòng - Thống kê thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch.

3. Công chức Tài chính - Kế toán phối hợp với Công chức Văn phòng - Thống kê cùng các công chức liên quan đảm bảo kinh phí thực hiện kế hoạch.

Trong quá trình thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc phát sinh, các công chức chuyên môn kịp thời báo cáo UBND xã để chỉ đạo, xử lý kịp thời.

Trên đây là Kế hoạch Kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử năm 2022 trên địa bàn xã Thượng Quảng./.

Nơi nhận:                                                                           CHỦ TỊCH

 
  Text Box: Như trên;
-	TT Đảng ủy, HĐND xã;
-	Chủ tịch, phó CT UBND xã;
-	Cán bộ, công chức;
-	Trang TTĐT xã
-	Lưu: VT.


Text Box: TM. ỦY BAN NHÂN DÂN
CHỦ TỊCH





Đinh Hồng Lam
            Kýbói:ủybannMndânxSĐọcLập

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.425.119
Truy cập hiện tại 462