Tìm kiếm tin tức
Chung nhan Tin Nhiem Mang
Liên kết website
Quyêt định Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 của xã Thượng Quảng
Ngày cập nhật 28/07/2023

ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ THƯỢNG QUẢNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

   Độc lập - Tự do - Hạnh phúc      

        Số: 07/QĐ-UBND

     Thượng Quảng, ngày 10 tháng 01 năm 2023

 

 

QUYẾT ĐỊNH

Ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023

của xã Thượng Quảng

CHỦ TỊCH ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 19 tháng 6 năm 2015;

Căn cứ Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08 tháng 6 năm 2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính và Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07 tháng 8 năm 2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính;

Căn cứ Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 06 tháng 01 năm 2022 của Uỷ ban nhân dân tỉnh về ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 của huyện Nam Đông;

Theo đề nghị của công chức văn phòng – Thống kê.

QUYẾT ĐỊNH:

Điều 1. Ban hành kèm theo Quyết định này Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 trên địa bàn xã Thượng Quảng.

Điều 2. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký.

Điều 3. Công chức Văn phòng - Thống kê; các quan chuyên môn và các tổ chức, cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định này./.

 

Nơi nhận:

- Như Điều 3;

- UBND huyện;

- CT và PCT UBND xã;

- Lưu: VT.                                                                    

CHỦ TỊCH

 

 

 

 

 

Đinh Hồng Lam

 

 

 ỦY BAN NHÂN DÂN

XÃ THƯỢNG QUẢNG

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

              Độc lập - Tự  do - Hạnh phúc

KẾ HOẠCH

Rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 xã Thượng Quảng

(Ban hành kèm theo Quyết định số 06/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2023

 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân )

 

 
 
 

 


Thực hiện Nghị định số 63/2010/NĐ-CP ngày 08/6/2010 của Chính phủ về kiểm soát thủ tục hành chính; Nghị định số 48/2013/NĐ-CP ngày 14/5/2013 và  Nghị định số 92/2017/NĐ-CP ngày 07/8/2017 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định liên quan đến kiểm soát TTHC; Quyết định số 30/QĐ-UBND ngày 06/01/2023 của Uỷ ban nhân dân huyện về ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023. Ủy ban nhân dân xã ban hành Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính năm 2023 với các nội dung cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích:

Rà soát các thủ tục hành chính đang áp dụng nhằm kịp thời phát hiện để sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc hủy bỏ quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không phù hợp, không đáp ứng yêu cầu nguyên tắc về quy định và thực hiện thủ tục hành chính, hoặc để cắt giảm chi phí về thời gian, tiền bạc của người dân, doanh nghiệp trong việc tuân thủ thủ tục hành chính; góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, giải phóng mọi nguồn lực của xã hội...

2. Yêu cầu:

- Đơn giản hóa các thủ tục hành chính, cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính hiện hành.

- Phương án đơn giản hóa, sáng kiến cải cách thủ tục hành chính và quy định có liên quan (sản phẩm rà soát, đánh giá thủ tục hành chính) phải cụ thể, thiết thực và đáp ứng mục tiêu nêu trên.

II. PHẠM VI RÀ SOÁT

1. Tập trung rà soát các thủ tục hành chính, nhóm thủ tục hành chính đã được đăng ký, lựa chọn và thường xuyên rà soát các quy định, thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị, địa phương (có danh mục kèm theo).

2. Ngoài các ngành được giao nhiệm vụ rà soát thủ tục hành chính nêu tại Phụ lục kèm theo Kế hoạch, các ngành chuyên môn tự xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện rà soát theo kế hoạch của từng ngành.

3. Trong quá trình thực hiện, nếu phát hiện thủ tục hành chính, quy định hành chính có vướng mắc, bất cập, khó thực hiện thì các ngành chủ động bổ sung vào danh mục rà soát, tổ chức rà soát, đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính và tổng hợp kết quả rà soát, đánh giá trọng tâm báo cáo Ủy ban nhân dân xã theo quy định.

III. NGUYÊN TẮC RÀ SOÁT VÀ SẢN PHẨM

1. Nguyên tắc rà soát:

- Tập trung rà soát các thủ tục hành chính theo các tiêu chí: Sự cần thiết, tính hợp lý, tính hợp pháp của thủ tục hành chính, những bất cập của quy định thủ tục hành chính so với thực tế.

- Việc rà soát, đánh giá được tiến hành trên cơ sở thống kê, tập hợp đầy đủ các thủ tục hành chính, các quy định có liên quan đến thủ tục hành chính cần rà soát, đánh giá để xem xét sự cần thiết, phù hợp của thủ tục hành chính với các quy định có liên quan với mục tiêu quản lý nhà nước, những thay đổi về kinh tế, xã hội và điều kiện khách quan khác.

- Kết quả của quá trình rà soát nhằm đề xuất phương án sửa đổi, bổ sung, thay thế hoặc bãi bỏ các quy định thủ tục hành chính không cần thiết, không hợp pháp, không hợp lý; đảm bảo thủ tục hành chính đơn giản, dễ hiểu, dễ thực hiện và cắt giảm chi phí tuân thủ thủ tục hành chính cho đối tượng thực hiện.

2. Sản phẩm:

- Báo cáo kết quả rà soát kèm Biểu mẫu rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của các ngành.

- Báo cáo kết quả rà soát thủ tục hành chính, các quy định có liên quan và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân xã. Kiến nghị cơ quan có thẩm quyền phê duyệt phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính của Ủy ban nhân dân xã năm 2023.

IV. TRÁCH NHIỆM THỰC HIỆN

  1. Các ngành chuyên môn

 Có trách nhiệm triển khai thực hiện Kế hoạch này, hoàn thành việc rà soát đúng tiến độ, thời gian quy định và đáp ứng được mục tiêu đề ra; đảm bảo về chất lượng kết quả rà soát, đánh giá thủ tục hành chính và các quy định có liên quan; gửi văn bản báo cáo kết quả rà soát về Công chức Văn phòng - Thống kê (bản giấy và bản điện tử) trước ngày 15/7/2023 để thẩm định, kiểm tra chất lượng. Kết quả rà soát gồm báo cáo, biểu mẫu rà soát, tính toán chi phí tuân thủ thủ tục hành chính, phương án đề xuất đơn giản hóa thủ tục hành chính.

2. Công chức Văn phòng - Thống kê

- Có trách nhiệm hướng dẫn phương pháp, cách thức rà soát; theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc triển khai thực hiện Kế hoạch này đến các ngành chuyên môn xã .

- Kiểm tra chất lượng, kết quả rà soát của các ngành; trường hợp kết quả rà soát chưa đạt yêu cầu, Công chức Văn phòng - Thống kê không tiếp nhận, trả lại và đề nghị ngành rà soát bổ sung để đạt mục tiêu đặt ra; đồng thời báo cáo và đề xuất Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã phê bình các các ngành không thực hiện nghiêm túc Kế hoạch này.

- Theo dõi, tổng hợp những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Kế hoạch và đề xuất Ủy ban nhân dân xã kịp thời chỉ đạo giải quyết.

- Tổ chức rà soát độc lập hoặc huy động sự tham gia của các chuyên gia am hiểu chuyên môn tham gia rà soát (nếu cần thiết); Phân tích kết quả rà soát của các ngành, tổng hợp báo cáo kết quả rà soát và đề xuất phương án đơn giản hóa thủ tục hành chính trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã (kèm theo biểu mẫu rà soát, đánh gía thủ tục hành chính, tính chi phí tuân thủ thủ tục hành chính) trước ngày 15/8/2023.

  V. KINH PHÍ THỰC HIỆN

Kinh phí thực hiện Kế hoạch này được sử dụng trong nguồn ngân sách đã được Ủy ban nhân dân xã phê duyệt đối với các hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn xã năm 2023. Mức chi cho hoạt động rà soát được áp dụng theo các nội dung chi tại Quyết định số 02/2014/QĐ-UBND ngày 16 tháng 01 năm 2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh.

Ủy ban nhân dân xã yêu cầu các ngành chuyên môn triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch này.

 

 

 

 

   

 

Phụ lục:

DANH MỤC RÀ SOÁT, ĐÁNH GIÁ THỦ TỤC HÀNH CHÍNH NĂM 2023

 (Ban hành kèm theo Quyết định số 07/QĐ-UBND ngày 10 tháng 01 năm 2023 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã)

STT

Tên/nhóm TTHC (Mã số TTHC)

Lĩnh vực

Cơ quan thực hiện rà soát

Thời gian hoàn thành

Định hướng, phương án đơn giản hóa

Căn cứ pháp lý

Chủ trì

Phối hợp

  1.  

Liên thông TTHC về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi (2.000986)

Hộ tịch

Công chức Tư pháp – hộ tịch

 

 

 

Trước ngày 15/7/2023

- Bỏ nội dung thành phần hồ sơ: “ý kiến bằng văn bản của cha, mẹ, có xác nhận của UBND cấp xã” và “sổ hộ khẩu của chủ hộ” trong trường hợp trẻ em không đăng ký thường trú cùng hộ khẩu với cha, mẹ mà đăng ký thường trú theo hộ khẩu của người khác

- Lý do: trong tờ khai CT01 tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 56/2021/TT-BCA đã có mục ý kiến của cha, mẹ hoặc người giám hộ; hiện nay Công an đã sử dụng sổ hộ khẩu điện tử thay cho hộ khẩu giấy.

Thông tư số 56/2021/TT-BCA ngày 15/5/2021 của Bộ Công an quy định biểu mẫu trong đăng ký, quản lý cư trú.

 

 

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ

 

 

 

Các tin khác
Xem tin theo ngày  
Thống kê truy cập
Truy cập tổng 1.493.548
Truy cập hiện tại 197